นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และคณะครูเข้าร่วมโครงการปลายบางร่วมใจภักดิ์รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อรณรงค์ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนารักษาความสะอาดถนน ทางเดินและพื้นที่สาธารณะในเขตเทศบาลปลายบาง ให้น่าอยู่ในการนี้ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายชลธี ยังตรง มาเป็นประธานในพิธี และมอบต้นไม้มงคลให้กับโรงเรียนณ บริเวณต่างระดับปลายบางฝั่งตะวันออกริมถนนกาญจนาภิเษกเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561
โรงเรียนชาญรัตน์วิทยาได้จัดกิจกรรม “การแข่งขันวอลเล่ย์บอลชาญรัตน์คัพ 2020” เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและส่งเสริมให้นักเรียนหันมาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬากันให้มากขี้นโดยมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม
เด็กปฐมวัยเป็นวัยที่มีความอยากรู้อยากเห็นต่อสิ่งแวดล้อมอยู่ตลอดเวลา เพราะเป็นวัยที่มีการพัฒนาทางสติปัญญาสูงที่สุดของชีวิต ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เป็นทักษะที่ส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยสามารถคิดหา เหตุผลแสวงหาความรู้ สามารถแก้ปัญหาได้ ตามวัยของเด็ก ควรจัดกิจกรรมให้เด็ก ได้ลงมือกระทำด้วยตนเองจากสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ อันเป็นกระบวนการขั้นพื้นฐานหรือทักษะเบื้องต้นที่ควรส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยได้รับการพัฒนา มี 7 ทักษะกระบวนการ คือ 1. ทักษะการจำแนกประเภท2. ทักษะการวัด3. ทักษะการสื่อความหมาย4. ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล5. ทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปส , สเปสกับเวลา6. ทักษะการคำนวณ
ด้วยทางโรงเรียนชาญรัตน์วิทยา ขอแจ้งรายละเอียดการประเมินผลการเรียน ปลายภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2563 โดยกําหนดช่วงประเมินในวันอังคารที่ 10 และวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2563ตามรายละเอียดดังนี้ หมายเหตุในสาระการเรียนรู้อื่นที่นอกเหนือจากในตาราง จะทําการประเมินตามวันที่คุณครูประจําวิชากําหนดโดย คุณครูประจําวิชาจะแจ้งให้นักเรียนทราบโดยตรง อุปกรณ์ที่นักเรียนต้องเตรียมในการประเมิน ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด และสีไม้ สําหรับนักเรียนมีความจําเป็นที่จะประเมินในช่วงเวลาดังกล่าวมิได้ ขอความกรุณาผู้ปกครองแจ้งฝ่าย ธุรการ เพื่อทางโรงเรียนจะได้จัดให้นักเรียนประเมินเสริมพิเศษขึ้น ในช่วงการประเมินผลการเรียน นักเรียนที่เรียนเสริมพิเศษช่วงเย็นมีเรียนตามปกติ (ยกเว้นวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เลิกเรียนเวลา 14.30 น. ท่านผู้ปกครองที่รับนักเรียนกลับบ้านเองรับได้ตั้งแต่เวลา 14.45 น. เป็นต้นไป)
การแสดงชุด”พระเทพทรงบุญ” เนื่องในกิจกรรมงานสืบสานประเพณีลอยกระทง เทศบาลปลายบาง จ.นนทบุรี ประจำปีการศึกษา 2563
กีฬาสี…ดำเนินมาถึงสัปดาห์ที่ 3 แล้ว เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนเข้าร่วมการเล่นกีฬาพัฒนาร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม ทำให้สมาชิกในสีปรึกษาหารือร่วมกันตัดสินใจเลือกทำกิจกรรม ให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี รู้จักการทำงานเป็นทีม รู้จักถึงบทบาทหน้าที่ของตนเองในสีเพราะคณะสีจะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่ได้นักกีฬา กองเชียร์ เชียร์ลีดเดอร์ ดรัมเมอเยอร์ ทุกคนมีความสำคัญเท่ากัน นักเรียนรู้จักการมุ่งมั่นในการทำงานเสียสละ ร่วมแรงร่วมใจกัน รู้จักเคารพกฎกติการะเบียบและปฎิบัติตามที่กำหนดไว้อย่างมีความสุขผลของการแข่งขันมีทั้งชนะหรือแพ้สิ่งนี้สามารถพัฒนาการควบคุมอารมณ์ ให้รู้จักอดทน อดกลั้น เสียสละ ฝึกฝนสภาพจิตใจให้เป็นบุคคลที่สามารถทนต่อสถาณการณ์ที่บีบคั้น ผิดหวังได้…..กิจกรรมกีฬาเปรียบได้กับการจำลองสถานการณ์ในการดำเนินชีวิตจริงตัวอย่างข้างต้นเป็นประโยชน์บางส่วนที่สามารถพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดีมีคุณธรรมติดตัวไปสู่สังคมในอนาคต
กิจกรรมกีฬา เป็นกิจกรรมที่โรงเรียนได้ จัดขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพในตัวเองที่มีอยู่ และเพื่อให้รุ่นพี่และรุ่นน้องได้ทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการคิดและการแก้ไขปัญหาได้อย่างอิสระ ซึ่งนอกจากได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังได้รับมิตรภาพ และฝึกความอดทนความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอีกด้วย การจัดกีฬาสีในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมแยกออกเป็น 3 สัปดาห์เพื่อลดการแออัดในการจัดกิจกรรม
บรรยากาศห้องเรียน Pre-kindergarten เตรียมอนุบาล (เนอร์สเซอรี่) ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อสอนทักษะและส่งเสริมความรู้สอดแทรกให้กับเด็ก ๆ เช่น การร้องเพลง ศิลปะ งานฝีมือ การเล่านิทาน เกมต่าง ๆ ทั้งในห้องและกิจกรรมกลางแจ้ง ฯลฯ ซึ่งช่วยส่งเสริมให้เด็กกล้าแสดงออก ไม่เคอะเขิน และเพิ่มความรู้พื้นฐานทางวิชาการบางอย่าง เช่น การนับเลขหรือตัวอักษรการได้ทำกิจกรรมที่โรงเรียน เล่นในห้องหรือปีนป่ายในสนามเด็กเล่น ส่งผลดีต่อพัฒนาการด้านร่างกาย ช่วยให้เด็กเคลื่อนไหวได้คล่อง ซึ่งจะทำให้ร่างกายมีการเจริญเติบโตได้ดี สุขภาพแข็งแรง รวมทั้งช่วยฝึกให้ลูกรู้จักความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบในตัวเอง ฝึกทักษะการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น รู้จักหน้าที่ของตนเอง การเก็บสิ่งของส่วนตัวในที่ของตัวเอง รู้จักเดินเข้าแถวเป็นระเบียบ ล้างมือ รับประทานอาหาร เข้าห้องน้ำเองได้ เป็นต้น